
“Sao cát xanh” – cuộc thể nghiệm nghiêm túc với văn chương
Đọc 10 truyện ngắn trong “Sao cát xanh” với phần lớn tác phẩm lấy Tây Nguyên làm bối cảnh, phải thừa nhận rằng Thúy có sự am hiểu sâu sắc về đất và người nơi đây…

Đọc 10 truyện ngắn trong “Sao cát xanh” với phần lớn tác phẩm lấy Tây Nguyên làm bối cảnh, phải thừa nhận rằng Thúy có sự am hiểu sâu sắc về đất và người nơi đây…

Vở kịch lấy cảm hứng từ nhân vật Hồ Quý Ly – một nhân vật gây nhiều tranh cãi trong chính sử để kiến tạo nên một không gian đối thoại liên thời đại, nơi những xung đột giữa lý tưởng và hiện thực…

Đọc tập thơ Tạ lỗi với mây xanh (NXB HNV, 2024) của Mai Thìn, có thể thấy, những bài thơ hay nhất đều nói về chiến tranh, đọng lại nỗi buồn, thành dòng nước mắt người ở lại thời hậu chiến…

Hiện nay, Chi hội Âm nhạc tỉnh Bình Định có số lượng hội viên gần 60 người, trong đó có 16 người sinh hoạt ở Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam. Lực lượng này đang tiếp tục sự nghiệp âm nhạc…

“Cháy một mùa lặng lẽ” là tập thơ mới nhất của nhà thơ Ngô Văn Cư với 99 bài thơ được viết theo thể nghiệm mới với thể thơ 1-2-3, tập thơ là một hành trình giàu cảm xúc…

Có thể nói đến thời thành lập Hội VHNT Bình Định những năm 1990 đến nay, văn học Bình Định đã phát triển bền vững, phong phú các thể loại và nhiều thành tựu…

Từ khi thành lập đến nay, Hội VHNT Bình Định không ngừng phát triển, và nâng cao chất lượng hoạt động. Đặc biệt, công tác phát hiện, bồi dưỡng văn nghệ sĩ trẻ được ưu tiên…

Trong suốt 50 năm qua, công tác nghiên cứu Hán Nôm tại Bình Định đã đạt được những thành tựu quan trọng, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa địa phương…

Bằng những hình ảnh thật chân thực và xúc động, bài thơ “Má tôi và những tiếng chuông” mang đến một giải tỏa tâm linh, một ám ảnh xa xót từ vết thương do chiến tranh để lại…

Truyện đưa chúng ta vào thế giới của loài rồng, một loài vật ngỡ chỉ có trong huyền sử xa xôi, mơ hồ trong những tô vẽ tưởng tượng của loài người…

Trong nửa thế kỷ qua, hàng chục vở diễn của 02 đoàn nghệ thuật: Tuồng Đào Tấn và Ca kịch Bài chòi Bình Định tham dự các kỳ Liên hoan, Hội diễn phần lớn đều đạt thành tích cao…

Mai Văn Phấn là nhà thơ cách tân mạnh mẽ, thơ ông đậm lý trí, đầy khái quát và khó đọc. Tháng Giêng là một trong những bài thơ như vậy…

Theo NSND Hòa Bình, ngay từ thời Đào Tấn, đã không còn diễn mặt nạ. Người ta thay mặt nạ đeo bằng mặt vẽ, và mới đây, người ta dùng cách hóa trang để chân thật hơn, gần cuộc sống hơn…

“Cồn” đến với bạn đọc như một hiển nhiên, một gắn kết Hồ Minh Tâm, Lê Trọng Nghĩa, Duyên An, Khổng Trường Chiến, Vân Phi, Trần Quốc Toàn, My Tiên, Nguyễn Đặng Thùy Trang…

Tôi nằm viện thì nhận được tập thơ tình “Bầu trời nâu của tôi” của Thanh Thảo. Ngay lập tức, con người bệnh nhân của tôi biến mất…
















Đọc 10 truyện ngắn trong “Sao cát xanh” với phần lớn tác phẩm lấy Tây Nguyên làm bối cảnh, phải thừa nhận rằng Thúy có sự am hiểu sâu sắc về đất và người nơi đây…

Vở kịch lấy cảm hứng từ nhân vật Hồ Quý Ly – một nhân vật gây nhiều tranh cãi trong chính sử để kiến tạo nên một không gian đối thoại liên thời đại, nơi những xung đột giữa lý tưởng và hiện thực…

Đọc tập thơ Tạ lỗi với mây xanh (NXB HNV, 2024) của Mai Thìn, có thể thấy, những bài thơ hay nhất đều nói về chiến tranh, đọng lại nỗi buồn, thành dòng nước mắt người ở lại thời hậu chiến…

Hiện nay, Chi hội Âm nhạc tỉnh Bình Định có số lượng hội viên gần 60 người, trong đó có 16 người sinh hoạt ở Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam. Lực lượng này đang tiếp tục sự nghiệp âm nhạc…

“Cháy một mùa lặng lẽ” là tập thơ mới nhất của nhà thơ Ngô Văn Cư với 99 bài thơ được viết theo thể nghiệm mới với thể thơ 1-2-3, tập thơ là một hành trình giàu cảm xúc…

Có thể nói đến thời thành lập Hội VHNT Bình Định những năm 1990 đến nay, văn học Bình Định đã phát triển bền vững, phong phú các thể loại và nhiều thành tựu…

Từ khi thành lập đến nay, Hội VHNT Bình Định không ngừng phát triển, và nâng cao chất lượng hoạt động. Đặc biệt, công tác phát hiện, bồi dưỡng văn nghệ sĩ trẻ được ưu tiên…

Trong suốt 50 năm qua, công tác nghiên cứu Hán Nôm tại Bình Định đã đạt được những thành tựu quan trọng, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa địa phương…

Bằng những hình ảnh thật chân thực và xúc động, bài thơ “Má tôi và những tiếng chuông” mang đến một giải tỏa tâm linh, một ám ảnh xa xót từ vết thương do chiến tranh để lại…

Truyện đưa chúng ta vào thế giới của loài rồng, một loài vật ngỡ chỉ có trong huyền sử xa xôi, mơ hồ trong những tô vẽ tưởng tượng của loài người…

Trong nửa thế kỷ qua, hàng chục vở diễn của 02 đoàn nghệ thuật: Tuồng Đào Tấn và Ca kịch Bài chòi Bình Định tham dự các kỳ Liên hoan, Hội diễn phần lớn đều đạt thành tích cao…

Mai Văn Phấn là nhà thơ cách tân mạnh mẽ, thơ ông đậm lý trí, đầy khái quát và khó đọc. Tháng Giêng là một trong những bài thơ như vậy…

Theo NSND Hòa Bình, ngay từ thời Đào Tấn, đã không còn diễn mặt nạ. Người ta thay mặt nạ đeo bằng mặt vẽ, và mới đây, người ta dùng cách hóa trang để chân thật hơn, gần cuộc sống hơn…

“Cồn” đến với bạn đọc như một hiển nhiên, một gắn kết Hồ Minh Tâm, Lê Trọng Nghĩa, Duyên An, Khổng Trường Chiến, Vân Phi, Trần Quốc Toàn, My Tiên, Nguyễn Đặng Thùy Trang…

Tôi nằm viện thì nhận được tập thơ tình “Bầu trời nâu của tôi” của Thanh Thảo. Ngay lập tức, con người bệnh nhân của tôi biến mất…
TẠP CHÍ VĂN NGHỆ GIA LAI ĐIỆN TỬ
CƠ QUAN CHỦ QUẢN: HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT TỈNH GIA LAI
Tổng biên tập: Trần Quang Khanh
Giấy phép hoạt động tạp chí in và tạp chí điện tử số 17/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 13.01.2023
Tòa soạn: 103 Phan Bội Châu, phường Quy Nhơn, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: 02563.822167 – 02563.822187
Email: vannghegialaidientu@gmail.com
Bản quyền thuộc về tạp chí Văn nghệ Gia Lai